Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Olympic Việt Nam – Olympic Uzbekistan

DONG3701-8100-1426263965.jpg

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đang tích cực tập luyện để cạnh tranh vị trí chính thức ở đội tuyển. Ảnh: Đức Đồng.

* Trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 14/3 trên sân Thống Nhất, TP HCM. Trực tuyến trên VnExpress và VTV6.

Qua hai trận giao hữu với Hà Nội T&T (thắng 3-1) và Olympic Indonesia (thắng 1-0), HLV Toshiya Miura đã tung ra sân nhiều cầu thủ, nhằm tạo điều kiện cho họ được thử sức. Trong trận đấu chiều nay, ông thầy người Nhật Bản sẽ tiếp tục có những thay đổi, và cơ hội lại được trao cho tất cả.

"Trừ các vị trí thủ môn thì trong tay tôi có đến 17 cầu thủ có thể thi đấu, vì thế tôi sẽ có những thay đổi so với các trận trước. Mục đích của những sự thay đổi là giúp tôi tìm ra những cong ty in ky thuat so cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi mà tôi đang xây dựng", HLV Miura chia sẻ với VnExpress. "Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới sự hoàn thiện trong đội hình để bước in bang ron vào vòng loại U23 châu Á chứ không phải là thành tích ở những trận giao hữu".

DONG3870-JPG-9706-1426263966.jpg

Thuyền trưởng của hai đội bóng đều xem trận giao hữu này là cữ dợt bổ ích nhằm chuẩn bị cho đấu trường châu lục. Ảnh: Đức Đồng.

Trong các trận đấu trước Miura đã mạnh dạn sử dụng nhiều cầu thủ còn xa lạ với đa số người hâm mộ chứ không phải những cái tên quen mặt ở U19 Việt Nam trước đây. Chính vì vậy, khi đội thi đấu chưa được nhuần treo bang ron nhuyễn và thuyết phục, có ý kiến cho rằng HLV Miura nên tăng cường sử dụng những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn... 

Các đội sẽ được thay tối đa tám cầu thủ trong trận đấu này. Đội Olympic Việt Nam sẽ mặc trang phục toàn đỏ, trong khi đội khách toàn xanh.

Tuy nhiên, HLV Miura nhấn mạnh: "Các cầu thủ của tôi đang trong quá trình tập nặng, cùng với một số cầu thủ bị chấn thương nên lối chơi còn rời rạc. Trận đấu này chúng tôi hy vọng sẽ khắc phục được điều đó để có một thế trận trận tốt hơn".

Đới với HLV Ashurmatov của Olympic Uzbekistan, đây là trận đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng này thi đấu. "Chúng tôi đến đây để chiến thắng. Tôi mong muốn một kết quả tốt để làm món quà thưởng cho mình trong lần ra mắt. Nhưng tôi nghĩ sẽ không dễ dàng vì bóng đá Việt Nam rất tiến bộ trong thời gian qua".

DONG3079-5239-1426263966.jpg

Các cầu thủ Olympic Uzbekistan có thể hình khá đồng đều. Ảnh: Đức Đồng.

Vị thuyền trưởng của đội khách cũng cho biết, ông không nắm rõ được các cầu thủ Việt Nam vì toàn cầu thủ trẻ và mới. "Năm ngoái đội tuyển quốc gia của Uzbekistan và Việt Nam đã gặp nhau, nhưng chúng tôi không biết gì về các cầu thủ mới này. Tuy vậy, đây là cơ hội tốt vì cả hai đội đang chuẩn bị cho vòng loại châu Á nên hy vọng sẽ có nhiều thử nghiệm tốt cho riêng mình".

Trong đội hình các cầu thủ Olympic Uzbekistan sang Việt Nam lần này đều là những người thi đấu trong nước. Họ thiếu vắng ba trụ cột đang bận thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này, nhưng nhìn chung sở hữu thể hình đồng đều.

Đức Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét