Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Ba thiếu niên Anh bị bắt trên đường gia nhập IS

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh minh hoạ: Dippost

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh minh hoạ: Dippost

Reuters dẫn lời giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua cho hay ba đối tượng bị bắt hôm 13/3, sau khi Anh báo tin rằng hai trong số này đang đến Istanbul qua Tây Ban Nha.

Cảnh sát London xác nhận có hai nam thiếu niên 17 tuổi mất tích và được cho là đang tìm cách sang Syria. Điều tra cho thấy họ đi cùng một thiếu Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in hiflex gia re chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM niên 19 tuổi khác.

"Các quan chức đã cấp báo cho giới chức Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn cả ba nam sinh đến Syria. Họ hiện bị giam ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các gia đình đã được thông tin về những diễn biến của vụ việc", thông cáo của cảnh sát cho biết.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc với các nhà chức trách Anh để trục xuất ba đối tượng này về nước.

Vụ bắt giữ trên diễn ra sau khi có ba nữ sinh Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước và đã kịp vượt biên vào khu vực do IS kiểm soát ở Syria.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các cô bé đã được gián điệp của một nước nằm trong liên minh quốc tế chống IS hỗ trợ vượt biên.

Cơ quan an ninh ước tính có khoảng 600 người Anh đã đến Syria hoặc Iraq để gia nhập nhóm khủng bố. Hàng trăm người châu Âu cũng đang tham chiến trong hàng ngũ của các phiến quân. Thực trạng này gây ra mối lo ngại rằng họ có thể sẽ về nước và tiến hành các vụ tấn công khủng bố.

Trong khi bị chỉ trích là không kiểm soát tốt vùng biên giới phía đông nam, Thổ Nhĩ Kỳ lại cáo buộc các quốc gia phương Tây không ngăn chặn được công dân rời khỏi nước mình ngay từ đầu.

Anh Ngọc

Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM in decal gia re Chuyên In Decal Lấy Ngay - In nhanh lấy ngay, siêu rõ nét‎ rẻ in decal In PP banner Standee chất lượng In PP trong nhà và ngoài trời HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét